Cadillac CTS - sedan hạng sang Mỹ ở Việt Nam

01/09/2010

Mẫu xe từng giành giải Xe của năm 2008 của tạp chí Motor Trend thực sự ấn tượng từ thiết kế, cảm giác lái tới không gian nội thất. Kích thước tương đương Mercedes E-class nhưng giá CTS chỉ bằng C-class.

CTS thế hệ thứ hai là sự hồi sinh mạnh mẽ của hãng xe hạng sang lâu đời Cadillac. Nhờ những đổi mới toàn diện mà nó xứng đáng nhận sự đánh giá cao từ tạp chi ôtô uy tín hàng đầu thế giới Motor Trend. Thiết kế CTS góc cạnh giống như xếp từ các mặt phẳng. Rất khó tìm thấy đường cong. Nhưng cách tạo tỷ lệ, đường xẻ thân hài hòa và cá tính riêng.

Cadillac cố "đánh" vào tâm lý thích xe to của người Mỹ khi khó xếp chiếc sedan này vào phân khúc nào. Kích thước tương đương Mercedes E-class, BMW serie 5 hay Audi A6. Nhưng đối thủ chính của CTS là C-class, serie 3 và A4 bởi có cùng mức giá trên 30.000 USD.

_MG_5629.jpg
CTS với thiết kế đúng chất Cadillac.

Nội thất là nơi Motor Trend đánh giá cao và thực tế CTS cũng mang lại ấn tượng đặc biệt. Mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ và ghế ngồi bố trí theo tỷ lệ hợp lý. Bảng điều khiển trung tâm kiểu chữ X gợi nhớ tới Hyundai Sonata thế hệ mới. Các nút nằm trong tầm tay và bố trí có điểm nhấn. Nó thân thiện hơn hẳn vẻ cục mịch của CTS thế hệ đầu tiên.

Các trang thiết bị gồm điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió sau, đầu CD 6 đĩa nối với dàn âm thanh 8 loa. Ghế trước chỉnh điện và có chức năng sưởi. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Gương chỉnh điện. Vô-lăng gật gù 4 hướng chỉnh tay.

Nhờ chiều dài cơ sở lớn (2.880 mm) tương đương E-class nên CTS đặc biệt rộng. Hàng ghế trước có thể đẩy lùi tới mức người ngồi duỗi thẳng chân. Khi kéo lên, hàng ghế sau cũng rất thoải mái. Đó là những giá trị căn bản cho người Mỹ khi chỉ bỏ ra khoảng 30.000-45.000 USD. Khả năng cách âm tốt cộng với sự khoáng đạt của ca-bin tạo cảm giác thư thái, thoải mái

CTS nhập khẩu về Việt Nam trang bị động cơ 3 lít V6, công suất 270 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 302 Nm ở vòng tua 5.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

_MG_5680.jpg
Nội thất rộng tương đương Mercedes E-class hay BMW serie 5.

Cảm nhận lái CTS rất thú vị nếu xét theo tiêu chí của dòng sedan. Vô-lăng vừa tầm và mút, không bị trượt khi vào cua. Chân ga nhẹ và có độ trễ nên xe không quá nhạy khi tăng tốc. Giống như xe Đức, phải mất thời gian để vọt lên. Độ đầm nổi tiếng của xe Mỹ giúp CTS tăng tốc rất điềm đạm, êm ái. Những ai tìm cảm giác thể thao gần như không có, ngay cả khi đạp lút chân ga. Vòng tua máy lên tới trên 4.000 vòng/phút, tiếng pô mới lọt vào ca-bin để tạo chút cảm hứng.

Các vị trí cần số không sáng đèn nên khó quan sát vào ban ngày. Người lái chỉ có theo dõi trên bảng đồng hồ nếu muốn biết chính xác chế độ của hộp số.

Chân phanh của CTS hơi nhỏ, có lẽ do người Mỹ ít dùng tới nó hơn Việt Nam, nên gây chút khó khăn cho người lái. Hoặc phải xoay bàn chân phải một gốc rộng hơn hoặc nhấn hẳn chân ra để đạp phanh. Đi đường dài dễ mỏi cổ chân. Ngoài ra, cần đạp phanh chân treo hơi cao so với tầm với thông thường.

Hệ thống an toàn gồm chóng bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bố lực phanh điện tử EBD và kiểm soát độ bám đường TC. Hai túi khi cho hàng ghế trước nổ theo giai đoạn.

Mức giá tại Mỹ vào khoảng 35.000-45.000 USD tùy theo phiên bản.

* Ảnh chi tiết Cadillac CTS ở Hà Nội

Trọng Nghiệp
Nguồn VnExpress.


Tags:


Copyright© 2011 NGUYEN MINH COMPANY
Địa chỉ: 60/4B1 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12
ĐT: (08) 6 259 0079 - (08) 6 259 0039 Fax: (08) 6 259 0071
Email: sales@nguyenminh.vn
Website: www.nguyenminh.vn - www.congnghieplanh.com