Thiết bị Inverter giúp tiết kiệm điện năng

07/08/2015

Hóa đơn tiền điện tăng nhanh hàng tháng là lý do quan trọng để người dùng quan tâm đến các sản phẩm điện tử tiêu dùng tiết kiệm điện.

Các sản phẩm tiết kiệm điện hiện nay từ máy giặt, máy điều hòa đến tủ lạnh đều ứng dụng công nghệ Inverter (biến tần). Đây là công nghệ dùng loại mạch đổi điện có thể điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện và tần số của máy, qua đó kiểm soát công suất, tránh các hao phí không đáng có. Tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm và mỗi thương hiệu công nghệ sẽ được điều chỉnh và thiết kế riêng biệt.

tủ lạnh inverter tiết kiệm điện năng

 

Máy giặt Inverter: nhanh êm đỡ tốn điện

Máy giặt Inverter được thực hiện bằng công nghệ truyền động trực tiếp. Công nghệ này loại bỏ dây cuaroa và hộp số làm trung gian để truyền chuyển động ở các máy giặt thông thường bằng cách gắn động cơ trực tâm vào máy. Điều này giúp tiết kiệm nhiều điện năng vì loại bỏ các hao phí trong ma sát ở dây dẫn khi máy hoạt động. Và cũng nhờ đó, máy giặt Inverter có tốc độ vòng quay cao nhưng giảm tối đa hiện tượng rung ồn, hoạt động ổn định, êm ái. Ngoài ra, máy sử dụng đồng nhất một hệ thống từ động cơ đến mâm giặt nên giúp thời gian vắt, sấy khô của quần áo giảm đáng kể. Các dòng máy giặt Inverter có thể tham khảo là dòng sản phẩm S-DD Inverter và DD Inverter Motor của Toshiba; dòng DQ900ZT, DQ900HT và DQ90ZT của Sanyo Aqua.

Tủ lạnh Inverter luôn hoạt động

Tủ lạnh inverter tiết kiệm điện năng

Đối với tủ lạnh thông thường (không Inverter), lốc máy (máy nén) sẽ bật - tắt khi nhiệt độ bên trong tủ đủ lạnh hoặc tăng cao khiến tiêu hao nguồn điện lớn. Tủ lạnh Inverter, block máy sẽ không bao giờ ngừng mà chỉ tăng giảm lượng vòng quay theo lượng thức ăn được thêm vào hoặc lấy ra khỏi tủ lạnh do đó không khởi động lại và sẽ tiết kiệm được điện năng. Các dòng tủ lạnh Inverter có thể tham khảo như tủ lạnh Sharp SJ-FB74V-SL, LG GR-B227GS/GP, Hitachi C6800S.

Máy lạnh Inverter kiểm soát chặt nhiệt độ

Tương tự như tủ lạnh, máy lạnh có Inverter không bật, tắt máy nén liên tục mà chạy chậm trong quá trình hoạt động ban đầu rồi tăng tốc độ vòng quay của máy nén cho đến khi đạt đến nhiệt độ trong phòng mong muốn. Sau đó, máy duy trì ở tốc độ đó để nhiệt độ trong phòng ổn định. Máy lạnh Inverter có thể tham khảo như máy lạnh Inverter Toshiba RAS-H10G2KCV-V; Daikin Inverter FTKC25NVMV/RKC25NVMV.




Copyright© 2011 NGUYEN MINH COMPANY
Địa chỉ: 60/4B1 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12
ĐT: (08) 6 259 0079 - (08) 6 259 0039 Fax: (08) 6 259 0071
Email: sales@nguyenminh.vn
Website: www.nguyenminh.vn - www.congnghieplanh.com