OSRAM giới thiệu chip LED với độ sáng gấp 50 lần đèn LED thường

04/03/2012
OSRAM, LED, chip LED, chiếu sángMới đây, nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng hàng đầu thế giới OSRAM GmbH đã công bố một loại chip LED phát sáng mà theo công ty cho biết, loại chip LED này có thể khiến các máy chiếu nhỏ hơn, sử dụng làm đèn pha trên các phương tiện giao thông và đặc biệt là làm đèn flash trợ sáng trên điện thoại di động. Kết hợp với chip UX:3, đèn cho độ sáng hơn 50% so với các loại LED trước và với việc sử dụng công nghệ Oslux LED cũng do chính công ty phát triển, đèn LED mới được xem là có hiệu suất hoạt động cao hơn, cho độ sáng lớn trong những khu vực nhỏ hẹp.
Ví dụ, ở khoảng cách 1m, đèn LED vẫn chiếu sáng một đường chéo đến 90cm. Điều này thích hợp để ghi lại những hình ảnh săc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Với độ sáng 150 lux, đèn LED với chip UX:3 có độ sáng cao hơn 50 lux và vì vậy, hình ảnh với chất lượng cao có thể thu được ngay trên những chiếc điện thoại có thiết kế mỏng.
 
Thông thường, khi chụp hình vào buổi tối với camera điện thoại, đèn flash có thể chiếu sáng khoảng giữa của khu vực lấy hình nhưng các góc thường bị tối đi bởi độ sáng của đèn LED khá thấp, ống kính không thể nhận được đủ sáng. Vì vậy, các góc tối được tạo nên trên hình ảnh, thường là trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi.
 
Để thay đổi điều này, các nhà nghiên cứu của Osram đã tái sắp xếp các lớp bên trong chip LED. Chip LED bao gồm một lưới kim loại và 2 lớp bán dẫn. Lưới kim loại dẫn dòng điện lên lớp trên, tại đây các electron sẽ di chuyển xuống lớp dưới và giải phóng năng lượng hình thành ánh sáng. Với loại đèn LED thông thường, lớp kim loại được đặt phía trên cả 2 lớp bán dẫn và do đó làm giảm bớt độ sáng. Đây là hiệu ứng tương tự khi chúng ta đặt một chiếc áo màu đen lên một chiếc bóng đèn. Ngược lại, các nhà nghiên cứu đã di chuyển lưới kim loại xuống dưới cùng, cho phép chúng tăng hiệu suất "wall plug" - tỉ lệ năng lượng đầu ra mô tả mối liên hệ giữa luồng bức xạ của chip và nguồn điện đi qua nó.
 
Nguồn: Physorg



Copyright© 2011 NGUYEN MINH COMPANY
Địa chỉ: 60/4B1 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12
ĐT: (08) 6 259 0079 - (08) 6 259 0039 Fax: (08) 6 259 0071
Email: sales@nguyenminh.vn
Website: www.nguyenminh.vn - www.congnghieplanh.com